Những thực phẩm giúp tăng cơ bắp


Bạn không ngừng ao ước về những cơ thể săn chắc vạm vỡ nhưng lại ít khi quan tâm xem họ ăn những gì để tạo điều kiện cho cơ bắp phát triển như vậy. Nếu thế thì cần cập nhật ngay những thực phẩm sau đây.
 
 
1. Thịt bò
 
Thịt bò là nguồn cung cấp protein dồi dào cũng như các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Nếu bổ sung thường xuyên sẽ giúp bạn có cơ bắp săn chắc, vạm vỡ. Đặc biệt là nếu bạn biết kết hợp chế độ luyện tập thể dục thể thao thì thực phẩm này càng phát huy tác dụng. Và bạn nên chế biến bằng cách hấp hoặc nhúng sẽ tốt hơn cho khẩu phần ăn.
 
2. Khoai lang vàng
 
Khoai lang, đặc biệt là khoai lang vàng có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn và chúng cũng giúp bạn tăng thêm cơ. Khoai lang là một trong những lựa chọn bổ dưỡng hơn và thuận tiện hơn để bổ sung dự trữ năng lượng và nhiên liệu cho quá trình hình thành cơ bắp. Ngoài ra, chúng chứa các vitamin và khoáng chất để giúp bạn duy trì lượng đường trong máu bình thường  và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn khi luyện tập cho nên tập luyện được bền bỉ dẻo dai hơn
 
 
3. Dầu cá
 
Dầu cá có lợi ích kháng viêm nên giúp cơ thể bạn hồi phục nhanh hơn sau một quá trình luyện tập nặng. Điều này có nghĩa khi bổ sung dầu cá thì bạn có thể tập thể dục thường xuyên hơn. Và tập thường xuyên hơn thì cơ bắp săn chắc hơn giúp tăng chắc các loại cơ mới. Hơn nữa, dầu cá cũng có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Vì vậy, bạn sẽ không chỉ xây dựng cơ bắp, mà còn loại bỏ chất béo nhanh hơn để tạo độ săn chắc.
 
4. Chuối
 
Ai cũng biết chuối rất giàu tinh bột, là thực phẩm quen thuộc gắn bó với những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Chuối không chỉ dễ ăn, an toàn mà còn mang lại những lợi ích cho cơ bắp, giúp cơ săn chắc, tăng độ đàn hồi cho cơ, giúp bạn trong quá trình luyện tập không bị mỏi cơ, rã cơ hay có cảm giác uể oải.
 
5. Trứng
 
Mỗi quả trứng trung bình cung cấp 6 – 8g protein và nhiều loại vitamin, kẽm, sắt, cali. Do đó chúng giúp cho quá trình xây dựng cơ bắp hoàn chỉnh hơn, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng lòng đỏ trứng nhiều hơn vì đó mới là nơi cung cấp hầu hết các loại dưỡng chất vừa kể trên. Bạn có thể sử dụng hai lòng đỏ trứng đã luộc chín trước khi bước vào phòng tập luyện.