Tắm – Phương pháp giảm cân tại nhà


 

Có nhiều phương pháp giúp giảm cân tại nhưng tắm là phương pháp đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần một chút nước nóng và một số nguyên liệu phổ biến là bạn đã có thể thư giãn, giảm cân ngay tại nhà.

 

Tắm bằng rượu

Tắm với rượu trắng là phương pháp giảm cân tại nhà được áp dụng nhiều. Cách tắm này giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất, làm sạch lỗ chân lông, mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

Sử dụng 500 ml rượu trắng đổ vào ½ chậu nước nóng, lấy nước đó lau khắp cơ thể cho toát mồ hôi đồng đều.

 

Tắm tinh dầu

Có thể sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu cam, chanh...  Bạn hãy nhỏ 8 – 10 giọt tinh dầu vào bồn nước 40 độ C sau đó thư giãn. Hương thơm của tinh dầu tỏa ra mang lại cảm giác dễ chịu. Tinh dầu có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu bài trừ độc tố trong cơ thể giúp giảm đi một lượng calories đáng kể.

 

 

 

Tắm với nước gừng

Đây là phương pháp giảm cân tại nhà được phụ nữ sau sinh áp dụng nhiều. Chất gừng nóng thẩm thấu dần vào da thúc đẩy quá trình tuần hoàn não.

Bạn hãy chọn loại gừng già để sử dụng. Lấy khoảng 200ml gừng pha vào nước nóng ở nhiệt độ 40 độ C. Chất nóng từ gừng tỏa ra giúp tăng cường sự trao đổi chất, làm sạch lỗ chân lông. Chỉ cần ngâm mình trong 15 – 20 phút cơ thể bạn sẽ tiết một lượng mồ hôi lớn. Đây là điều rất cần thiết nếu muốn giảm cân.

 

Tắm nước muối thô

Hòa muối vào nước nóng 40 độ sau đó ngâm mình trong bồn tắm 5 phút. Chú ý cứ cách 5 phút bạn nên bước ra ngoài nghỉ ngơi khoảng 30 giây lại tiếp tục ngâm nước muối. Lặp đi lặp lại động tác này vài lần rồi tắm lại với nước ngọt.  

Phương pháp giảm cân tại nhà bằng tắm muois thô không chỉ giúp giảm béo mà còn làm giảm các bệnh như: đau đầu, sợ lạnh, đau nhức vai...

 

Tắm nắng

Phương pháp giảm cân tại nhà - tắm nắng có thể khiến bạn giảm trọng lượng cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn. Muốn giảm cân bạn hãy phơi mình dưới ánh nắng khoảng 20 tới 30 phút. Không nên phơi nắng buổi giữa trưa. Thời gian lý tưởng cho việc phơi nắng giảm cân là khoảng thời gian từ 8h sáng tới gần trưa.

Trong lúc phơi nắng bạn có thể kết hợp tập một vài bài tập thể dục tại chỗ như keo bụng. Nằm thẳng, đưa hai chân lên ngang người một góc 60 độ, sau đó hạ dần xuống (không để chân chạn đất) và tiếp tục đưa lên. Biện pháp này rất tốt cho phần bụng.