Phòng ngừa rạn da khi mang bầu


Phòng ngừa rạn da khi mang bầu - Người phụ nữ khi mang thai thì đó là điều quan trọng nhất là em bé trong bụng có khỏe mạnh hay không. Nhưng bên cạnh đó các bà bầu không quên làm đẹp cho bản thân, và một trong nhưng điều làm bà bầu băn khoăn là làm thế nào ngăn chặn các vết rạn trên da. Hãy cùng áp dụng các nguyên tắc sau đây để không còn lo lắng và các vết rạn trên da nữa nhé.

Giữ cân nặng tăng ở mức vừa phải

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nên vượt quá số cân nặng lí tưởng từ 11,5kg đến 13,5kg . Tốc độ tăng cân chậm cũng giúp giảm rạn da trong thai kì.

Các loại dầu thoa và kem bôi là “bạn cứu cánh”

Bất kỳ chuyên gia chăm sóc da nào cũng sẽ nói rằng những vết rạn da đều do gen di truyền của bạn. Một số người cố gắng chịu đựng chúng, còn những người khác thì không. Nhưng chỉ với vài bước, bạn đã có thể làm giảm nguy cơ rạn da.

Bước đầu tiên là để giữ cho làn da của bạn thật dẻo dai và mềm mại. Da của bạn càng mềm, thì nó càng có độ đàn hồi cao. Điều này đóng vai trò quan trọng hơn trong những tháng cuối của thai kỳ, khoảng thời gian bé của bạn phát triển với tốc độ theo cấp số nhân.

Nếu bạn nhận thấy da của bạn khô hoặc ngứa, đó là một dấu hiệu cho thấy da không đủ độ ẩm. Hãy mua các loại kem bôi hoặc dầu thoa dưỡng ẩm cho da. Bạn sẽ có một số lựa chọn như: bơ ca cao, dầu dừa, dầu hạnh nhân và dầu sinh học. Bôi ít nhất hai lần mỗi ngày và bất kỳ khi nào bạn tắm.

Tập thể dục giúp da tăng độ đàn hồi thông qua việc cải thiện lưu thông của cơ thể. Một lợi ích bổ sung nữa của tập thể dục là giúp bạn không tăng cân quá nhiều và quá nhanh

 



Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và làm cho các tế bào da của bạn căng mọng và trông khỏe mạnh hơn. Hãy chắc chắn bạn uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể hấp thụ nhiều nước hơn bằng cách uống trà không chứa caffeine, ăn rau và trái cây chứa nhiều nước. Những lựa chọn dành cho bạn là cây rau lá xanh, dưa hấu, dưa chuột và bầu, bí.

Điều chỉnh thói quen ăn uống: Điều chỉnh thói quen ăn uống rất quan trọng với mẹ bầu. Nên ăn hoa quả tươi, hạn chế uống nước quả ép đóng hộp , uống sữa tách béo, ăn đồ ăn ít dầu mỡ, hạn chế ăn quả có vị quá ngọt, bánh ngọt và sô- cô- la. Ăn uống khoa học , không uống đồ có ga và thức ăn quá nóng, đây cũng là nguyên nhân tăng cân vượt chuẩn của bà bầu.

Tắm với nước ấm

Nên tắm mỗi ngày bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. KHi tắm bạn nên sử dụng một miếng vải mềm và chà nhẹ lên các khu vực da bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da vàlàm cho da khỏe mạnh.