Bụng thon không cần lý trí


 

Vòng 2 lý tưởng chỉ thuộc về những người biết cách ăn uống và ít căng thẳng.

Bụng thon không cần lý trí

Trong thời kỳ trọng lượng cơ thể tăng dần đều, số đo của vòng 2 luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất với phụ nữ. khi vòng 2 bị “cơi nới”, những bộ quần áo đẹp trước đó mất hiệu quả. Bụng to, vòng ngực trông như bị nhỏ đi, đấy là chưa nói đến việc bạn cố thót bụng trong lúc di chuyển thành ra dáng lưng hơi bị gù xuống. Nói tóm lại: Bụng to tạo ra hiệu ứng “đổ” dây chuyền kiểu domino. Có nhiều kiểu ứng phó với vòng 2 quá cỡ, người thì cố tập luyện duy nhất một động tác gập bụng, người thì quay ngoắt ra bỏ ăn, người thì mặc quần gel hoặc quần jeans vải cứng để siết bụng. Mọi phản ứng nói trên đều có vẻ tiêu cực và ít nhiều buộc bạn phải vận dụng lý trí. Có cách nào làm thon bụng mà không cần phải đầu tư sức chịu đựng nhiều đến thế? Có, chỉ cần bạn hiểu được nguyên nhân sâu xa của những “cơn béo”.

Vòng 2 lý tưởng chỉ thuộc về những người biết cách ăn uống và ít căng thẳng.

Bụng thon, thực chất là cuộc chiến thành thích giữa huấn luyện viên thể hình và chuyên gia dinh dưỡng. Gần đây nhiều người đã tự công nhận “vòng bụng phẳng không phải là sản phẩm của các phòng tập thể hình”. Vòng 2 lý tưởng chỉ thuộc về những người biết cách ăn uống và ít căng thẳng. Ngay cả quan niệm nhịn thứ ăn béo, ngọt cũng đã lỗi thời. Đã từng có nhiều “nạn nhân” nhịn đủ món ngon trên đời mà vẫn tăng cân. Các chuyên gia dinh dưỡng đã vào cuộc và chứng minh “để có vòng bụng thon không cần phải vật vã nhịn ăn món khoái khẩu, cũng không phải dậy quá sớm chạy thể dục”. Vấn đề ở chỗ chúng ta phân loại cho đúng thực phẩm thực sự có hại cho cơ thể và liều lượng cho phép.

Thức ăn béo

Hầu hết chúng ta đều coi mỡ là kẻ thù của “vòng eo con ong”. Sự thực không hoàn toàn như vậy. Mỡ đơn chất không tan giúp đào thải lớp mỡ thừa vùng bụng. Mỡ đơn chất không tan đa phần nằm trong các loại dầu ăn và chế  phẩm có dầu ăn, trái bơ, hạt dẻ, lạc, sôcôla đen. Thí dụ nếu duy trì thực đơn ăn kiên bằng dầu oliu trong 1 tháng, lớp màng mỡ thứ ba ở vùng eo bụng sẽ bị đánh tan. Acid béo omega-3 trong dầu ô liu có thể tăng thêm lượng nitric oxid – một chất hóa học quan trọng, có thể làm “giãn nở” động mạch, giúp ngăn ngừa thương tổn động mạch do cao huyết áp gây ra.

Thực phẩm tạo ga

Những người có vòng 2 “phì nhiêu” thường than phiền về tình trạng khó tiêu đầy hơi. Hiện tượng đầy hơi nói theo ngôn ngữ khoa học là để không khí lọt nhiều vào hệ tiêu hóa. Để hạn chế chướng bụng cần thực hiện một số nguyên tắc sau: Ăn chậm, nhai kỹ, cố gắng không há miệng rộng khi nhai khiến không khí lọt vào và bị nuốt cùng thức ăn. Hậu quả của đầy khí còn có những dấu hiệu kém dễ chịu như ợ chua, táo bón. Nước uống có ga không phải là lựa chọn tốt cho người bụng bự, ngoài ra các món ăn xay nhuyễn từ bắp cải, ớt chuông, đậu, cam, lê cũng nên tránh vì chúng đều dễ tạo ga khi đã vào dạ dày. Thói quen nhai kẹo cao su cũng cần loại bỏ vì đấy là cách nhanh nhất để lùa không khí vào bụng. Thức ăn quá mặn làm cho da có hiện tượng thũng nước, gây cảm giác béo bệu.

Vận động đều toàn thân là cách tốt nhất để giảm cân.

Bánh mỳ có lợi nếu sấy khô

Từ trước tới giờ bánh mỳ luôn là món ăn bị những người mẫu chân dài tẩy chay. Và họ có lý bởi trong bánh mỳ trắng chứa loại hydrat – cacbon có hại nhất với vòng eo. Ngoài ra khi sản xuất, người ta thường cho hóa chất bảo quản để bánh mỳ mềm lâu. Gần đây lại có một tin vui: bánh mỳ sấy (bích cốt bán sẵn hoặc tự sấy) không nhiều calo. Đây là món khoái khẩu dành cho người ăn kiêng. Trong bích cốt có nhiều xenlulo có lợi cho tiêu hóa và hình thể săn gọn.

Càng căng thẳng càng mập

Khi chúng ta suy nghĩ dằn vặt về một chuyện gì đó, trong cơ thể xuất hiện hormone stress cooctizon – kích thích cảm giác đói và đặc biệt cơn thèm món ngọt và béo. Cooctizon đồng thời là tín hiệu báo cơ thể đến lúc “tích mỡ bụng”. Để chữa béo tốt nhất nên giải quyết “tâm bệnh” – giải tỏa căng thẳng. Lấy lại tâm trạng thư giãn bằng cách uống trà bạc hà và tập thở sâu.

Không ưu tiên đốt mỡ vùng bụng

Hoàn toàn sai nếu chúng ta chuyên tâm tập những động tác quanh cơ bụng để giảm size vòng 2. Những “chiêu” như massage đánh mỡ bụng hay quấn ớt quanh vòng eo đều chỉ đem lại hiệu quả về tinh thần. Vận động đều toàn thân là cách tốt nhất để giảm cân. Đi cầu thang bộ, giặt quần áo, làm việc nhà khi tất cả các phần cơ bắp chân tay, lưng, cổ hoạt động một lượng lớn calo thừa tiêu hao, lúc đõ mỡ thừa tại các điểm mới bị đốt một cách đồng đều.