Những thực phẩm giúp giảm cơn thèm ăn


Với những bạn tăng cân do ăn nhiều thì việc phải giản ăn, ăn kiêng là một cực hình. Vậy bạn có biết rằng có một số loại thực phẩm giúp bạn giảm cơn thèm ăn để hỗ trợ cho chế độ ăn kiêng của bạn thêm hiệu quả? Eo thon xin giới thiệu với các bạn những loại thực phẩm đó.

Hạt thông 

Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng các acid béo trong hạt thông có thể làm cơ thể tiết ra một loại hormone có khả năng khử cơn thèm ăn, đó là cholecystokinin. Bạn có thể chế biến bằng cách rắc lên các món salad hoặc trộn cùng pesto (sốt từ lá quế tây). 

Đồ ăn nóng 

Theo nghiên cứu từ Hiệp hội nghiên cứu mùi vị tại Chicago, mùi thơm của những món ăn nóng khiến bạn thấy no nhanh hơn, vì chúng tác động cảm giác no nê lên trung tâm não bộ. Ngay cả với những món ăn như pizza, bánh mì, bạn cũng có thể cho vào lò nướng trước khi ăn. Như vậy, bạn có thể sẽ ăn ít đi đấy. 

Rau nhiều lá 

Cải bắp, salad, rau chân vịt và những loại rau nhiều lá khác hầu như đều không chứa calo. Hơn nữa, nếu có thì hầu hết chúng cũng bị phân hủy khi chế biến. 

Dưa chuột và cần tây dù không nhiều lá nhưng cũng được xếp vào loại này, bạn chú ý nhé. 

Dầu oliu 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell đã phát hiện rằng những người ăn bánh mì nhúng dầu oliu thay vì ăn bánh mì quết bơ sẽ ăn ít hơn, lượng calo tiêu thụ cũng ít hơn đến 53% so với những người khác. 

Các nhà khoa học cũng không chắc chắn về nguyên do của việc này nhưng có thể do trong dầu oliu có chất gì đó khiến người ta cảm thấy nhanh no hơn.