Ăn fast food mà không sợ béo


Fast food là một mó ăn khoái khẩu của rất nhiều người nhưng những gì chúng ta thường được nghe là ăn fast food nhiều sẽ dẫn tới béo phì. Hôm nay, Eo thon xin giới thiệu với các bạn các ăn fastfood vừa tiếp kiện thời gian, vừa khỏe mạnh mà lại không sợ bị béo. Bạn không tin ư?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, fast food đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Nhưng “lợi bất cập hại”, fast food ngon lành, hấp dẫn và tiết kiệm thời gian bao nhiêu thì với thành phần nhiều đạm, ít vitamin, thiếu chất xơ và khoáng chất nó cũng dễ dàng gây bệnh béo phì và tiềm ẩn một số bệnh bấy nhiêu.


Những người đang trong chế độ giảm cân luôn coi fast food là kẻ thù số 1. Nhưng thực tế, fast food có thể giúp bạn hoàn thiện chế độ này cũng như đảm bảo tốt sức khỏe. Chìa khóa ở đây, rất đơn giản, chính là sự lựa chọn tỉnh táo của bạn

1. Chọn những khẩu phần có kích cỡ nhỏ

Nếu cửa hàng thức ăn nhanh bán bánh sandwich nhiều kích cỡ, hãy chọn cỡ nhỏ nhất hoặc một nửa nếu có thể. Hãy bỏ qua những bánh hamburger lớn với 2-3 miếng chả thịt bò cung cấp tới 1000 calo và 70gchất béo để lia mắt tới loại hamburger thường hay loại dành cho trẻ con chỉ cung cấp 250-300 calo.

2. Chọn món ăn thêm có lợi

Thay vì món chiên rán kèm theo, hãy lựa chọn món salad cùng nước sốt lượng chất béo. Hoa quả, yogurt, táo, cam, ngô, khoai tây rán cũng là một sự lựa chọn lí tưởng.

3. Chọn salad giàu chất xơ

Nếu kèm salad với phomat, thịt lợn xông khói, khoai tây rán…sẽ khiến lượng calo tăng lên vù vù. 1 đĩa salad nhiều rau sẽ cung cấp lượng calo thấp.

4. Chọn thức ăn nướng

So với thức ăn rán, thức ăn nướng bao giờ cũng cung cấp lượng calo ít hơn nhiều.

5. Chọn gia vị kèm theo

Khi người bán hàng lấy thức ăn cho bạn, hãy yêu cầu họ giảm nước xốt hay mù tạt ở trong bánh sandwich. Tránh xa những nước xốt đặc biệt, kem, những đồ gia vị có chứa nhiều calo.

6. Chọn đồ uống

Nhiều đồ uống chứa một lượng lớn calo. Vì vậy, nên thay thế loại nước sôda bằng nước khoáng, trà không đường.