Giảm cân theo nhóm máu: Nhóm máu B


Vấn đề giảm cân cho nhóm máu B Mô tả về bạn Nhóm máu của bạn tương đối hiếm: chỉ 10% dân số có nhóm máu B.

Tương tự như nhóm máu A, căng thẳng có thể khiến bạn giảm hoặc tăng cân.

Dinh dưỡng
Không như đa phần những nhóm máu khác, bạn rất may mắn vì có khả năng hấp thu đường sữa tốt. Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề ăn uống những sản phẩm làm từ sữa. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn giàu phó mát nếu như không muốn bị tăng cân.  

Hệ thống trao đổi chất của bạn sẽ phân hủy mọi loại thức ăn một cách dễ dàng: thịt, cá, sản phẩm làm từ sữa, đậu lăng, quả hạch, ngũ cốc và rau. Mặc dù vậy, hãy cắt giảm khẩu phần liên quan đến thịt gà, loại thức ăn mà bạn sẽ không tiêu hóa tốt.

Những thủ thuật để giảm cân nhanh
Đảm bảo rằng bạn chuẩn bị đủ lượng protein cần thiết, nhiều rau và một lượng nhỏ thức ăn giàu hydrat cacbon trong mỗi bữa ăn. Đừng kết hợp đậu lăng và thức ăn giàu hydrat cacbon trong cùng một bữa ăn. 

Những thực phẩm tốt và xấu cho nhóm máu B
> Thịt
Tốt: bò, cừu non, bê, cừu, đà điểu, gà lôi, gà tây và thú săn
Xấu: gà, vịt, gà Nhật, ngỗng, gà gô, thịt lợn, chim cút
Thủ thuật của chúng tôi: Giống như nhóm máu O, bạn có thể ăn nhiều thịt nhưng lại có sự lựa chọn hạn chế hơn. Những loại thịt thích hợp nhất là cừu, cừu non và thú săn.

> Cá
Tốt: cá tuyết, cá bơn sao, cá bơn halibut, cá thu, cá hồi, cá bơn thường và cá tầm
Xấu: cá trổng, cá vền, cá chình, mực, cá biển thuộc họ cá tuyết, cá hồi trứng, trai sò, cua, tôm hùm, động vật thân mềm và tôm hồng

> Sản phẩm làm từ sữa
Tốt: phó mát và sữa dê, phó mát trắng của Ý, phó mát mềm, phó mát mặn, yaourt và sữa bò.
Xấu: phó mát xanh.

> Trứng
Chỉ có trứng gà là được đề nghị sử dụng.  

> Dầu
Tốt: hạt lanh, ô liu, lúa mì, óc chó
Xấu: tất cả những loại khác

> Các loại quả hạch và hạt
Tốt: hạnh nhân, đậu Brazil, hạt dẻ, hạt lanh, hạt cây macadamia, hồ đào pecan, óc chó
Xấu: hạt điều, hạt phỉ, đậu phộng, quả thông, quả hồ trăn, quả anh túc, hạt vừng và hạt hướng dương
Thủ thuật: Kết hợp các loại quả hạch và hạt một cách thường xuyên trong thực đơn của bạn, đặc biệt là óc chó và hạt lanh. 

> Đậu và thức ăn legume
Tốt: đậu đen, đậu châu Á, đậu lăng, đậu nành

> Ngũ cốc
Tốt: lúa mì (sản phẩm làm từ lõi hạt và bột mì mịn), mầm lúa mì, hạt kê, yến mạch, cây diệm mạch, gạo, lúa mì spenta
Xấu: bột kiều mạch, bắp, bột sắn hột, lúa mì chưa rây, lúa mạch đen
Thủ thuật: Dù có vẻ hơi kỳ lạ nhưng bạn hãy chọn loại bột mịn thay vì bột chưa rây: nó sẽ thích hợp với bạn hơn. Đừng ăn quá nhiều thực phẩm dạng ngũ cốc giàu hydrat cacbon.  

> Rau quả
Xấu: cây actiso, ô liu, bắp ngọt, bí ngô, củ cải, đại hoàng, cà chua

> Trái cây
Xấu: lê tàu, dừa, hồng vàng (quả sharon), lựu, sung Ấn Độ (Opuntia) và khế